An toàn sử dụng chéo dàn giáo trong xây dựng công trình

An toàn sử dụng chéo dàn giáo trong xây dựng công trình

An toàn sử dụng chéo dàn giáo trong xây dựng công trình

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
An toàn sử dụng chéo dàn giáo trong xây dựng công trình

Một công trình được xây dựng thành công, đúng tiến độ không chỉ phụ thuộc vào đội ngũ kỹ sư giám sát và nhân viên thi công mà còn phụ thuộc rất nhiều các thiết bị thi công xây dựng. Trang thiết bị sử dụng đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn giúp công trình diễn ra thuận lợi và thành công. Một trong số thiết bị xây dựng quan trọng nhất trong đó chính là dàn giáo xây dựng và chéo dàn giáo.

 

an toàn sử dung chéo dàn giáo trong xây dựng công trình
Caption

 
An toàn chất lượng trong sản xuất chéo dàn giáo xây dựng

 

 Nếu là người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, chắc chắn bạn không thể nào không biết đến chéo dàn giáo hay giằng chéo và tầm quan trọng của nó trong việc lắp đặt dàn giáo thi công. Chéo dàn giáo chịu lực nén ngang, giúp cố định chắc chắn các khung dàn giáo lại với nhau, giữ thăng bằng cho công nhân làm việc trên sàn thao tác của dàn giáo. Nếu không có chéo dàn giáo, hệ thống dàn giáo sẽ không chịu được tải trọng ngang lớn của công trình, thành phần khung dàn giáo sẽ không ổn định dẫn đến tình trạng bị xiêu vẹo hoặc biến dạng khi chịu tác động lực ngang lớn.

 

Vì vai trò quan trọng đó mà việc chế tạo chéo dàn giáo phục vụ các nhu cầu thi công xây dựng luôn cần được chú trọng quan tâm.

 

Chéo dàn giáo phải được làm từ những vật liệu nguyên chất, độ bền cao và có khả năng chịu lực nén ngang cao. Một trong những vật liệu đảm bảo yêu cầu đó là thép ống, có độ dày cao, thép ống làm dàn giáo không được cong, bẹp, nứt, lõm, thủng.

 

an toàn khi sử dụng chéo dàn giáo
Cải tiến chống gãy cho chéo dàn giáo

 
Đặc biệt, tại những điểm bắt chéo hai thanh giằng thường xuyên va đập, tiếp xúc nên rất dễ hư hỏng, mài mòn và gãy bể, gây mất an toàn khi liên kết khung dàn giáo. Vậy nên khi chế tạo chéo dàn giáo cần đặc biệt chú trọng vào những điểm này để kéo dài tuổi thọ cho giằng chéo, đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Chéo dàn giáo phải được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ (6 tháng một lần và sao mỗi đợt hoạt động) đảm bảo an toàn cho những đợt sử dụng sau.

 

An toàn kỹ thuật trong lắp đặt chéo dàn giáo.

 

Theo quy định trong quy chuẩn xây dựng Việt Nam, việc lắp đặt dàn giáo và các thiết bị dàn giáo phải do những người có chuyên môn hội đủ các điều kiện dưới đây  thực hiện

 

  •     Có độ tuổi lao động đúng với quy định của nhà nước. Đảm bảo đủ sức khỏe theo xác nhận của cơ quan y tế.
  •  
  •      Được đào tạo chuyên môn tương ứng và được chỉ định giao phụ trách công việc lắp đặt dàn giáo.
  •  
  •     Được huấn luyện  và cấp chứng chỉ về vấn đề bảo hộ lao động.
  •  
  •     Sử dụng đúng kỹ thuật và đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân được cấp phát khi thực hiện lắp đặt chéo dàn giáo.

 

- Vị trí lắp đặt dàn giáo và chéo dàn giáo phải ổn định, không bị chênh vênh, gồ ghề, sụp lún và ngập nước, chân cột đỡ phải được kê đệm chống lún và chống trượt.

 

- Sử dụng chéo dàn giáo có kích thước phù hợp với kích thước khung dàn giáo

 

- Trước khi lắp đặt chéo dàn giáo phải kiểm tra cẩn thận những điểm nối chéo giữa hai thanh giằng, những cây bị gỉ sét, biến dạng và mòn gãy không được tiếp tục sử dụng nhầm đảm bảo an toàn cho cong nhân.

 

- Tải trọng đặt trên dàn giáo và giá đỡ phải phù hợp với thiết kế và tải trọng cho phép của khung dàn giáo và các phụ kiện hỗ trợ khung dàn giáo. 

 

- Số lượng giằng chéo được sử dụng trong lắp đặt dàn giáo phải tuân thủ theo đúng quy chuẩn của thiết kế.

 

- Khi tháo dỡ dàn giáo đúng quy trình, không giật đổ, cần phải hạ xuống an toàn các bộ phận của dàn giáo, không để rơi tự do Đồng thời phải duy trì sự ổn định của các bộ phận chưa tháo dỡ cho đến khi tháo xong. Trong khu vực đang tháo dỡ, phải có rào chắn và biển báo để bảo đảm an toàn cho người qua lại. 

 

an toàn khi sử dụng chéo dàn giáo
Lắp đặt chéo dàn giáo đúng kỹ thuật

 
Hiệp Anh Khoa cho thuê chéo dàn giáo chống gãy gồm hai loại 169cm và 196cm làm từ ống thép D21, dày 1.2ly đến 1.4ly. Chéo dàn giáo của Hiệp Anh Khoa được cải tiến và thêm vào bộ phận chống gãy ở điểm chéo giữa hai thanh, giúp tăng tuổi thọ và độ bền của chéo dàn giáo. 

 

Giá cả cho thuê chéo dàn giáo hợp lý, trong khi chất lượng sản phẩm tăng cao, đội ngũ kỹ sư lắp đặt có chuyên môn và kinh nghiệm, lựa chọn Hiệp Anh Khoa không chỉ là sự lựa chọn để tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn  cho công nhân xây dựng để công trình diễn ra thuận lợi, đúng tiến độ.