Bộ giàn giáo dùng trong xây dựng gồm những gì? Thuê giàn giáo ở đâu uy tín?

Bộ giàn giáo dùng trong xây dựng gồm những gì? Thuê giàn giáo ở đâu uy tín?

Bộ giàn giáo dùng trong xây dựng gồm những gì? Thuê giàn giáo ở đâu uy tín?

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
Bộ giàn giáo dùng trong xây dựng gồm những gì? Thuê giàn giáo ở đâu uy tín?

Giàn giáo là một khái niệm rất quen thuộc trong ngành xây dựng. Tất cả các công trình dù quy mô lớn hay nhỏ đều cần có sự hỗ trợ của giàn giáo để thi công. Tùy loại công trình mà nhà thầu sẽ tìm hiểu để thuê giàn giáo phù hợp và hữu hiệu nhất, nhằm đảm bảo an toàn lao động và tiến độ thi công. Có thể bạn đã nhìn thấy những bộ giàn giáo dùng trong xây dựng, nhưng cấu tạo của một bộ giàn giáo hoàn chỉnh như thế nào thì không phải ai cũng biết. Giàn giáo có cấu tạo gồm nhiều phụ kiện lắp ráp lại với nhau tạo nên hệ thống như khung xương vững chắc nâng đỡ cho công trình. Ngành xây dựng có nhiều loại giàn giáo khác nhau, nhưng giàn giáo khung là giàn giáo truyền thống được sử dụng phổ biến nhất.

Thuê giàn giáo

Bộ giàn giáo có cấu tạo gồm những gì?

Trong xây dựng khi thuê giàn giáo thì một bộ giàn giáo tiêu chuẩn gồm các bộ phận: Khung giàn giáo, giằng chéo, kích tăng, cùm xoay, cầu thang giàn giáo, mâm giàn giáo, cây chống, bánh xe.

 

  • Khung giàn giáo

Khung giàn giáo được xem là bộ phận quan trọng nhất giúp chịu tải trọng chính cho cả giàn giáo. Khung giàn giáo giúp kết nối các bộ phận và phụ kiện khác lại với nhau tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh. Khung giàn giáo tạo nên một mặt bằng an toàn ở trên cao để công nhân có thể di chuyển và làm việc trên đó.

Khi chọn khung giàn giáo cần chú ý các chi tiết: độ dày ống thép, các mối hàn, các điểm kết nối,… Khung giàn giáo có nhiều kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà nhà thầu sẽ chọn loại phù hợp.

 

  • Giằng chéo

Một bộ phận liên kết với khung giàn giáo, giúp cho khung giàn giáo chắc chắn và cố định hơn là giằng chéo. Tùy vào loại kích thước giàn giáo mà mà nhà thầu sử dụng loại giằng chéo tương ứng. Ví dụ, nếu khung giàn giáo 1m7, 1m53 sẽ sử dụng loại giằng chéo 1m96; nếu khung giàn giáo 1m2, 0.9m sẽ sử dụng giằng chéo 1m71.

 

  • Kích tăng

Kích tăng là phụ kiện không thể thiếu để lắp ráp nên một bộ giàn giáo hoàn chỉnh. Có 2 loại kích tăng:

Kích U: hay còn gọi là kích tăng đầu, được sử dụng ở trên đầu của giàn giáo, làm giá đỡ để đặt xà gồ và tạo thành bộ khung chống sàn cố định. Kích U dùng để điều chỉnh độ cao chống sàn và không cần lắp đặt đầu nối.

Kích bằng: hay còn gọi là kích chân, thường được lắp đặt chung với hệ cốp pha sàn, hệ giàn giáo. Kích bằng dùng để điều chỉnh độ cao bên dưới hệ giàn giáo, giúp cho việc đổ bê tông được thuận lợi.

 

  • Cùm xoay

Cùm xoay dùng để nối ống thép với giàn giáo tạo nên một kết cấu chắc chắn, chịu được tải trọng lớn.

 

  • Cầu thang giàn giáo

Cầu thang giàn giáo với thiết kế 2 đầu thang có móc khóa cố định vào khung giàn giáo, giúp cho việc di chuyển lên xuống được thuận tiện và an toàn.

 

  • Mâm giàn giáo

Mâm giàn giáo hay còn gọi là sàn thao tác dùng để gác lên khung giàn giáo trên cao, giúp người thợ đứng lên trên để thi công hay đặt các vật dụng xây dựng.

 

  • Cây chống

Cây chống hay còn gọi là cột chống sàn dùng làm hệ đỡ chống sàn cho giàn giáo, gồm có 2 loại phổ biến là cây chống tăng và cây chống xiên.

Bánh xe

Bánh xe gồm có 2 loại là có phanh và không phanh, có công dụng giúp cho việc di chuyển giàn giáo dễ dàng và thuận tiện hơn.

 

Thuê giàn giáo ở đâu uy tín?

Nhà thầu cần lựa chọn dịch vụ thuê giàn giáo có đa dạng các loại giàn giáo và bộ phận giàn giáo để đảm bảo tiêu chuẩn lắp ráp và an toàn trong quá trình thi công. Vì giàn giáo rất quan trọng trong việc xây dựng nên cần xem xét kỹ lưỡng chất lượng trước khi quyết định thuê. Bên cạnh đó, nhà thầu cần tìm hiểu những công ty cho thuê có tên tuổi trong khu vực và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị xây dựng.

Nói đến công ty cho thuê giàn giáo uy tín tại Bình Dương thì Hiệp Anh Khoa là một trong những cái tên sáng giá nhất. Tại đây, nhà thầu sẽ tìm thấy loại giàn giáo chất lượng, tiêu chuẩn cho bất kì công trình xây dựng nào của mình. Hiệp Anh Khoa chính là giải pháp cung cấp giàn giáo và thiết bị xây dựng hiện đại, an toàn, hiệu quả cho công trình thi công hiện nay.

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty Hiệp Anh Khoa 

Địa chỉ: Lô N, Ô số 4, Đường Đồng Khởi, P. Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Email: hiepanhkhoa2013@gmail.com

MST:3700916883

Hotline:  0988 605 289 - Ms Linh