Kinh nghiệm lựa chọn công ty cho thuê các thiết bị xây dựng uy tín, chất lượng

Kinh nghiệm lựa chọn công ty cho thuê các thiết bị xây dựng uy tín, chất lượng

Kinh nghiệm lựa chọn công ty cho thuê các thiết bị xây dựng uy tín, chất lượng

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
Kinh nghiệm lựa chọn công ty cho thuê các thiết bị xây dựng uy tín, chất lượng

Thuê các thiết bị xây dựng là một giải pháp thông minh và tiết kiệm cho các doanh nghiệp hiện nay. Thay vì trang bị máy móc, vật tư, thiết bị xây dựng, các chủ doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư khổng lồ nhờ vào các dịch vụ được cung cấp bởi các công ty cho thuê thiết bị xây dựng.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cơ giới hóa, các thiết bị xây dựng hiện đại lần lượt ra đời hỗ trợ con người trong mọi hoạt động thi công xây dựng, đây là tín hiệu vui cho lĩnh vực xây dựng hiện nay. Song song với đó, những ngành nghề phụ trợ trong lĩnh vực xây dựng cũng phát triển và đóng một vai trò bổ sung quan trọng cho ngành xây dựng.

Lý do cho sự xuất hiện của các công ty chuyên cho thuê thiết bị xây dựng

Một trong những ngành nghề được quan tâm hiện nay chính là cho thuê các thiết bị xây dựng. Việc đầu tư xây dựng một công trình tiêu tốn một khoản chi phí khổng lồ cho chủ đầu tư. Những khoản chi phí phải kế đến như vật liệu xây dựng, nhân công, thiết kế… là những chi phí không thể tách rời. Tuy nhiên, thay vì bỏ tiền ra mua một lượng lớn thiết bị xây dựng như giàn giáo, máy móc xây dựng… Sau đó, niêm cất không thể sử dụng với nhiều lý do như không phù hợp với công trình tiếp theo sẽ khiến bài toán chi phí thêm phần đau đầu. Vì thế, các công ty cho thuê thiết bị xây dựng ra đời.

Những công ty này, giúp chủ đầu tư tiếp kiệm một phần rất lớn chi phí thay vì phải đi mua từng thiết bị phù hợp cho hoạt động xây dựng, nhà đầu tư chỉ cần chọn lọc đi thuê lại các thiết bị này từ những công ty cho thuê, sau đó hoàn trả khi đã thi công hoàn tất công trình. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng không phải bận tâm đến việc niêm cất những thiết bị đã qua sử dụng không dùng đến, dẫn đến việc hao mòn tài sản theo năm tháng.

công ty cho thuê các thiết bị xây dựng

Sai lầm phổ biến khi lựa chọn công ty cho thuê thiết bị xây dựng của nhà đầu tư

Sự phát triển của ngành xây dựng, thúc đẩy sự mọc lên của các công ty chuyên cho thuê thiết bị như nấm sau mưa. Tuy nhiên, số lượng thì chưa chắc đồng hành cùng chất lượng, vì thế nhà đầu tư luôn phải đau đầu khi cân nhắc lựa chọn dịch vụ cho thuê chất lượng để tranh mắc phải những sai lầm không đáng có mà công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Xây Dựng Hiệp Anh Khoa chia sẻ sau đây:

1.Tính toán không chính xác khối lượng, số lượng thiết bị cần thuê

Nếu như việc tính toán khối lượng vật liệu công trình, số lượng nhân công cần thiết cho một dự án đã có kỹ sư QS lo. Vậy việc tính toán khối lượng, số lượng thiết bị xây dựng cho thuê thì sao? Tất nhiên, việc này chủ đầu tư phải cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp với yêu cầu của dự án. Nhiều nhà đầu tư rơi vào trường hợp thuê thừa hoặc tai hại hơn là thuê thiếu các thiết bị xây dựng cần thiết trong quá trình khởi công dự án. Việc thừa sẽ tiêu tốn chi phí phát sinh không chỉ là tiền thuê mà còn là tiền bảo quản trong coi các thiết bị này. Việc thuê thiếu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công trình, tiêu tốn thời gian tìm thiết bị phù hợp để thay thế.

2.Thuê phải thiết bị hỏng hóc, kém chất lượng

Không thể nhìn mặt mà bắt hình dong bắt kì thứ gì nếu không trải qua quá trình khảo nghiệm và kiểm tra chất lượng thực tế. Một chiếc máy xúc, máy ủi nước sơn bóng loáng, vận hành được vài phút thì khựng lại và không thể tiếp tục nổ máy. Hay hệ thống giàn giáo trông bên ngoài có vẻ mới nhưng sẽ đổ sập bất cứ lúc nào nên một kết cấu thép nhỏ ở phần chân bị gỉ sét và mục ruỗng. Vì vậy, đánh giá kĩ lượng thiết bị trước khi thuê là một yêu cầu tiên quyết không thể bỏ qua khi thuê thiết bị xây dựng, phòng tránh những sự cố đáng tiếc trong quá trình thi công dự án.

3.Công ty cho thuê thiết bị xây dựng kém uy tín

Như đã nói ở trên, số lượng không đi kèm chất lượng. Nhiều công ty cho thuê thiết bị xây dựng uy tín kém và chất lượng không tốt chỉ trực chờ đợi miếng mồi ngon là những nhà đầu tư nhẹ dạ cả tin và thiếu kinh nghiệm để cắn xé. Không bất ngờ nếu những công ty này sẵn sàng nâng giá lên trời cho những thiết bị xây dựng quá hạn hoàn trả hoặc phù phép những thiết bị hỏng hóc, chất lượng kém thành như mới để lừa cho thuê và bắt ép nhà đầu tư bồi thường khi các thiết bị này xảy ra sự cố. Vô tình hơn họ sẽ lảng tránh trách nhiệm khi các thiết bị cho thuê gây tai nạn liên quan trực tiếp đến chất lượng và đùn đẩy hết cho các chủ đầu tư.

Hy vọng với những chia sẻ và kinh nghiệm như trên sẽ phần nào giúp các chủ đầu tư có những kiến thức cơ bản nhất và việc thuê mướn các trang thiết bị phục vụ xây dựng, thi công dự án, công trình. Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Hiệp Anh Khoa luôn đồng hành cùng các chủ đầu tư trong mọi dự án, giúp quý đối tác thi công những công trình nhanh nhất, đi kèm chất lượng cao nhất!

------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty Hiệp Anh Khoa 

Địa chỉ: Lô N, Ô số 4, Đường Đồng Khởi, P. Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Email: hiepanhkhoa2013@gmail.com

MST:3700916883

Hotline:  0988 605 289 - Ms Linh