Lắp đặt giàn giáo xây dựng cần đạt những tiêu chuẩn gì?

Lắp đặt giàn giáo xây dựng cần đạt những tiêu chuẩn gì?

Lắp đặt giàn giáo xây dựng cần đạt những tiêu chuẩn gì?

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
Lắp đặt giàn giáo xây dựng cần đạt những tiêu chuẩn gì?

Giàn giáo là hệ thống thiết bị không thể thiếu trong ngành xây dựng. Nó có vai trò rất quan trọng trong việc chịu lực, nâng đỡ cả công trình trong suốt quá trình thi công. Chính vì thế, việc lắp đặt giàn giáo xây dựng cần phải đúng quy trình và tiêu chuẩn để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng giàn giáo thi công công trình, và quan trọng trên hết là sự an toàn của người lao động. Quy trình lắp đặt cần chính xác đến từng chi tiết và theo các bước rõ ràng. Để thao tác chính xác và an toàn trong quá trình lắp đặt, đơn vị thi công cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, cũng như yêu cầu về kỹ thuật theo sự hướng dẫn. Những thông tin hữu ích sau đây sẽ giúp đảm bảo công tác lắp đặt giàn giáo xây dựng đúng chuẩn và an toàn.

 

Những quy định trong quá trình lắp đặt giàn giáo

Trước khi lắp đặt giàn giáo xây dựng, đơn vị thi công cần phổ biến cho người lao động để nắm rõ các quy tắc trong quá trình lắp đặt và làm việc trên giàn giáo:

 

  • Người lao động cho đơn vị thi công bắt buộc trên 18 tuổi và phải có sức khỏe tốt theo quy định của Pháp luật.
  • Trong suốt quá trình lắp đặt giàn giáo và thi công công trình, người lao động phải có trang phục bảo hộ và những thiết bị cần thiết để bảo vệ an toàn.
  • Giàn giáo xây dựng cần được lắp đặt và thi công trên mặt đất bằng phẳng, chịu lực tốt, không bị sụt lún. Nếu phải lắp đặt ở địa điểm không được bằng phẳng, gần đường đi hay hầm hố thì đơn vị thi công cần có biện pháp phòng tránh để không làm ảnh hưởng đến độ an toàn lao động và kết cấu giàn giáo.
  • Khi lắp đặt giàn giáo cần tuân thủ từng bước theo đúng quy trình và kỹ thuật, người tham gia lắp đặt phải được phổ cập các kiến thức liên quan và quá trình lắp đặt phải được giám sát bởi cá nhân/ tổ chức có thẩm quyền.
  • Các cột và giá đỡ phải đảm bảo đặt thẳng đứng. Chiều cao tay vịn lan can quy định từ 0.9 – 1.15m. Chiều rộng sàn thao tác và giá đỡ không nhỏ hơn 1m. Khe hở giữa sàn và công trình khoảng 10cm.
  • Cần che chắn phía dưới giàn giáo cẩn thận đề phòng vật liệu hay dụng cụ rơi xuống gây nguy hiểm tính mạng.

Giàn giáo xây dựng

Quy trình chung trong lắp đặt giàn giáo xây dựng

Tùy vào loại giàn giáo và công trình thi công mà nhà thầu sẽ lắp đặt cho phù hợp. Quy trình lắp đặt giàn giáo sẽ bao gồm một số bước chung như sau:

  • Dựng cột đỡ giàn giáo, kê đệm chống lún, chống trượt dưới chân cột đỡ.
  • Đảm bảo lắp cột đỡ và chân cột theo chiều thẳng đứng và giằng neo đúng theo hướng dẫn của bản thiết kế.
  • Dựng khung, lắp các thanh giằng chéo và giằng ngang chắc chắn.
  • Lắp đặt sàn thao tác cố định vào khung giàn giáo để công nhân di chuyển an toàn khi thi công.

Một số tiêu chuẩn trong kỹ thuật lắp dựng giàn giáo

  • Trong quá trình vận chuyển giàn giáo cần tránh những va đập mạnh làm biến dạng, méo mó gây ảnh hưởng đến việc lắp đặt và thi công.
  • Trụ chống của khung giàn giáo cần phải được lắp đặt trên nền móng vững chắc, không bị trơn trượt.
  • Các giàn giáo lắp dựng trên cao từ 6m trở lên cần chia thành 2 sàn thao tác, trong đó 1 sàn để làm việc và 1 sàn để bảo vệ. Đối với giàn giáo cao trên 12m cần lắp đặt một khoang làm cầu thang giữa các sàn (độ dốc không quá 60 độ và có tay vịn).
  • Không được phép để vật nặng đang cẩu hoặc va chạm lên sàn thao tác hay giá đỡ để tránh bị sập giàn giáo.

 

Để đảm bảo an toàn lao động và tiến độ thi công, nhà thầu cần tuân thủ theo các quy định và quy trình lắp đặt giàn giáo xây dựng, không nên chủ quan để tránh sơ suất gây ra những thiệt hại đáng tiếc. Hiểu được tầm quan trọng của tiêu chuẩn trong lắp đặt giàn giáo, Công ty Hiệp Anh Khoa luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm cung cấp cho khách hàng, đội ngũ chuyên viên tận tình tư vấn kỹ thuật lắp đặt loại giàn giáo theo đúng yêu cầu để đảm bảo hiệu quả trong suốt quá trình thi công.

 

------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty Hiệp Anh Khoa 

Địa chỉ: Lô N, Ô số 4, Đường Đồng Khởi, P. Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Email: hiepanhkhoa2013@gmail.com

MST:3700916883

Hotline:  0988 605 289 - Ms Linh