Nên mua hay thuê thiết bị xây dựng? Nhận ngay lời khuyên từ Công ty Hiệp Anh Khoa

Nên mua hay thuê thiết bị xây dựng? Nhận ngay lời khuyên từ Công ty Hiệp Anh Khoa

Nên mua hay thuê thiết bị xây dựng? Nhận ngay lời khuyên từ Công ty Hiệp Anh Khoa

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
Nên mua hay thuê thiết bị xây dựng? Nhận ngay lời khuyên từ Công ty Hiệp Anh Khoa

Xây dựng là một trong những ngành công nghiệp có tiềm năng phát triển cao của đất nước. Cùng với sự phát triển của công nghiệp xây dựng kéo theo sự gia tăng nhanh chóng của nhiều dịch vụ có liên quan như cho thuê thiết bị xây dựng, dịch vụ tư vấn, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ cho thuê kho bãi,… Với bất cứ dự án công trình nào, chủ thầu cũng thường cân nhắc có nên thuê thiết bị máy móc xây dựng hay không.

Điều này có ảnh hưởng lớn đến nhiều khoản phí cả trước, trong và sau quá trình xây dựng. Theo Hiệp Anh Khoa, việc thuê thiết bị từ dịch vụ bên ngoài sẽ giúp bạn giảm bớt phần nào các chi phí phát sinh, tùy theo nhu cầu và mục đích của chủ thầu mà có thể quyết định nên mua hay thuê các thiết bị xây dựng.

 

Mua thiết bị xây dựng thường có những vấn đề khó khăn nào?

Không phải tự nhiên mà nhiều chủ thầu quyết định thuê thiết bị xây dựng từ dịch vụ bên ngoài. Nếu tính toán sơ bộ về khả năng mua hẳn một hệ thống giàn giáo và máy móc, thiết bị thì đầu tiên là phải đảm bảo kiểm soát được việc sản xuất chúng có đúng theo những yêu cầu đã đề ra hay không. Chất lượng sản phẩm luôn phải ưu tiên hàng đầu vì nó ảnh hưởng đến an toàn lao động và tiến độ thi công dự án.

Việc mạnh dạn đầu tư một hệ thống giàn giáo hoàn chỉnh đã chiếm khoảng 30% tổng giá trị thầu, nếu không có sự tính toán và chi viện kịp thời từ nhà đầu tư sẽ rất khó khăn cho chủ thầu khi tiếp tục xây dựng.

Nếu mua hẳn thiết bị xây dựng chắc chắn nhà thầu phải tính toán đến nhiều vấn đề phát sinh khác như chi phí bảo trì bảo dưỡng. Giàn giáo sau khi sử dụng một thời gian dài khó tránh khỏi xảy ra hư hỏng. Vì bỏ ra một khoản phí lớn cho việc mua nên công nhân thường tìm cách gia cố lại để tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, nếu sửa chữa sai kỹ thuật có thể dẫn đến thiết bị hư hỏng nặng hơn hoặc giải pháp tạm thời này có thể gây nguy hiểm cho người lao động.

Vấn đề khiến nhà thầu phải bận tâm tiếp theo chính là tìm kho bãi để cất giữ các thiết bị sau khi sử dụng. Chi phí thuê mặt bằng không hề rẻ, hơn nữa có thể chọn một địa điểm gần công trình cũng không hề dễ dàng. Chưa kể chủ thầu phải thuê nhân công bảo vệ giàn giáo để tránh việc bị mất cắp gây tổn thất.

Thuê thiết bị xây dựng

Lợi ích khi thuê thiết bị xây dựng

Nếu quyết định thuê thiết bị xây dựng chủ thầu cũng giảm đi phần nào gánh lo các chi phí phát sinh, vì tại dịch vụ thuê đã bao gồm những vấn đề này.

Chủ thầu không cần phải thuê tất cả các thiết bị ngay từ ban đầu mà có thể thuê theo tiến độ công trình. Do đó, nhà thầu có thể chủ động tài chính mà vẫn đảm bảo có đủ thiết bị để thi công.

Công nghệ sản xuất cũng là một trong những yếu tố khiến chủ thầu nên xem xét để thuê thiết bị. Nếu mua loại thiết bị xây dựng phổ biến ở hiện tại nhưng có thể trong vài năm kế tiếp khi công nghệ đổi mới, chủ thầu sẽ phải thanh lý thiết bị cũ để mua loại mới. Công nghệ luôn đổi mới liên tục điều này vô tình khiến nhà thầu chịu lỗ.

Ngày nay, hầu như các công ty cho thuê thiết bị đều có dịch vụ vận chuyển riêng, giá cả cũng phải chăng hơn. Lợi thế của sự kết hợp này là khi nhà thầu cần cung cấp thiết bị, công ty sẽ điều phối xe vận chuyển kịp thời đáp ứng nhu cầu của đơn vị thi công.

Khi thuê thiết bị, chủ thầu chắc chắn không phải lo lắng về chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Nếu một bộ phận của thiết bị có lỗi ngay lập tức sẽ được thay thế mới, hàng bị lỗi sẽ được mang về nhà sản xuất gia công kỹ lưỡng và đúng kỹ thuật trước khi mang ra sử dụng.

Tóm lại, thuê máy móc, thiết bị xây dựng sẽ có nhiều mặt lợi hơn, giúp hạn chế tối đa việc phát sinh thêm các chi phí khác. Tại Công ty Hiệp Anh Khoa, khách hàng không cần phải bận tâm đến các vấn đề phát sinh xung quanh việc thuê thiết bị xây dựng, vì công ty sẽ luôn đồng hành giải quyết mọi vấn đề của khách hàng. Hiệp Anh Khoa đã tạo được lòng tin với nhiều đối tác, luôn cam kết về chất lượng và lấy sự an toàn lao động làm ưu tiên hàng đầu.

 

------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty Hiệp Anh Khoa 

Địa chỉ: Lô N, Ô số 4, Đường Đồng Khởi, P. Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Email: hiepanhkhoa2013@gmail.com

MST:3700916883

Hotline:  0988 605 289 - Ms Linh