Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn

Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn

Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn

Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn? Đang là câu hỏi được quan tâm, khi mà số lượng tai nạn xây dưng tăng lên đáng kể đều có liên quan đến hệ thống dàn giáo được sử dụng khi thi công.

 

Dàn giáo lung lây, sụp lún, sập gãy gây mất an tòan cho người lao động và hậu quả nghiêm trọng hơn hết là  gây thương tật, tử vong,.. là những sự cố thường gặp nhất trong quá trình thi công xây dựng trên dàn giáo. 

 

Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn
Sự vững chắc của dàn giáo ảnh hưởng rất lớn đến công trình xây dựng và an toàn cho người làm việc

 
Các loại dàn giáo thường sử dụng trong xây dựng 

 

Dàn giáo có nhiều loại khác nhau nhưng thường được hiểu chung  là một hệ thống được liên kết với nhau bằng cây chống,  khung, giằng chéo, sàn thao tác,…được đặt trên nền thi công chắc chắn hoặc là dàn giáo treo, neo tựa vào công trình tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân làm việc  ở những độ cao theo yêu cầu. Tùy theo quy mô, tính chất và yêu cầu của công việc mà người ta sử dụng loại dàn giáo khác nhau.

 

  • - Dàn giáo giằng độc lập:  Là loại dàn giáo đứng độc lập không tựa vào công trình, được kết cấu bởi các cột đỡ, dầm ngang, dầm dọc và các thanh giằng chéo 

 

  • - Dàn giáo trụ gióng: gồm các trụ đứng, ván sàn và các giá đỡ sàn công tác 

 

  • - Dàn giáo treo: gồm có dàn giáo dầm treo (sàn thao tác đặt trên thanh dầm, được treo bằng các dây cáp), dàn giáo treo nhiều điểm, dàn giáo treo nhiều tầng, 

 

  • - Dàn giáo chân vuông: là loại dàn có chân chống là các khung gỗ dạng hình vuông, sàn công tác chịu tải trọng nhẹ và trung bình.

 

Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn
Dàn giáo khung là thiết bị thường xuyên được sử dụng nhất

 

 

Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn khi sử dụng

 

  • Dàn giáo được chế tạo không đảm bảo chất lượng

 

Sử dụng vật liệu không tốt, vật liệu dễ bị oxy hóa, ăn mòn khi bị tác động bởi khí hậu thời tiết khắc nghiệt, vật liệu dùng làm dàn giáo và các phụ kiện có khả năng chịu lực kém.

 

Đây luôn là câu trả lời hàng đầu và nhanh nhất được đưa ra khi từ các nhà giám định hiện trường tai nạn khi được hỏi :” Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn ?”. Bên cạnh đó, một câu trả lời thường gặp khác khi tìm hiểu và các nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn, đó là các nguyên nhân xuất phát từ con người được trình bày ngay ở những phần tiếp theo đây

 

  • Dàn giáo không được lắp đặt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật

 

Lắp đặt sử dụng dàn giáo không đúng quy cách, không do những cán bộ có chuyên môn phụ trách, lắp đặt dàn giáo trong điều kiện thời tiết xấu như mưa bão, mặt bằng nơi lắp đặt dàn giáo không bằng phẳng, cố định…

 

Việc lắp đặt sai kỹ thuật, hoặc người lắp đặt không nắm vững kỹ thuật, làm cho hệ thống dàn giáo yếu và mất khả thăng chỗng đỡ, thăng bằng cũng là nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn nhiều ngang với nguyên nhân xuất phát từ chất lượng của dàn giáo.

 

Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn
Caption

 

Đã có nhiều vụ sập dàn giáo xảy ra để lại những hậu quả khôn lường cho người sử dụng mà nguyên nhân do chất lượng dàn giáo kém

 

  • Sử dụng dàn giáo không đúng cách, không đúng với mục đích

 

Sử dụng dàn giáo ngoài mục đích bổ trợ cho công trình. Dàn giáo ngoài khả năng bổ trợ cho các công nhân làm việc ở các công trình xây dựng còn thường được sử dụng như là một nơi chứa vật liệu hay những loại dụng cụ khác trong xây dựng.

 

Sử dụng dàn giáo quá tải trọng cho phép, sử dụng dàn giáo làm việc khi trời tối, giông gió, mưa bão, đối tượng sử dụng dàn giáo không đáp ứng các điều kiện cho phép về tuổi tác, sức khỏe, bảo hộ lao động, kiến thức huấn luyện khi sử dụng dàn giáo. Đây là nguyên nhân làm cho dàn giáo mất an toàn đáng tiếc nhất, nhưng nó vẫn cứ xảy ra thường xuyên.

 

  • Dàn giáo không được kiểm tra bảo dưỡng độ an toàn định kỳ

 

Theo quy định, định kỳ việc kiểm tra, bảo dưỡng dàn giáo xây dựng không quá 6 tháng/lần. Việc kiểm tra chất lượng và độ an toàn của dàn giáo cần tiến hành khi dàn giáo được lắp đặt xong tầng đầu tiên, sau khi lắp đặt hoàn chỉnh, sau mỗi đợt thời tiết xấu và sau mỗi đợt hoạt động phục vụ công trình.

 

  • Bảo quản dàn giáo không đúng cách

 

Dàn giáo, khung dàn giáo và các phụ kiện lắp đặt không được bảo quản đúng cách, đặt để ngoài trời nắng, mưa gió hay những nơi ẩm ướt sẽ nhanh chóng làm giảm tuổi thọ và độ bền của dàn giáo. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu an toàn của dàn giáo khi sử dụng.

 

Cung cấp dàn giáo chất lượng, uy tín, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

 

Nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn
Sản phẩm dàn giáo chất lượng cao từ Hiệp Anh Khoa giúp nâng cao độ an toàn và giảm thiểu các nguyên nhân làm dan giáo mất an toàn

 
Được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng, nhất là các công trình xây dựng quy mô, dàn giáo  thường được sử dụng với số lượng lớn và lâu dài. Từ đó mà vấn đề an toàn của dàn giáo xây dựng, giải quyết và giảm thiểu tối đa tất cả nguyên nhân làm cho dàn giáo mất an toàn có thể xảy ra khi sử dụng luôn là  tiêu chí được Hiệp Anh Khoa đặc biệt chú trọng quan tâm.

 

Hiệp Anh Khoa sản xuất, mua bán và cho thuê dàn giáo xây dựng, khung dàn giáo, dàn giáo nêm cam kết uy tín chất lượng, dàn giáo được làm từ vật liệu tốt, độ bềm cao (độ dày ống thép 2mm) và chịu được tải trọng lớn. Dàn giáo của Hiệp Anh Khoa được chế tạo và kiểm tra định kỳ bởi những cán bộ kỹ sư có chuyên môn và giàu kinh nghiệm, đảm bảo an toàn và giảm thiểu các tai nạn xuất phát từ các nguyên nhân làm dàn giáo mất an toàn khi sử dụng.

 

Công tyHiệp Anh Khoa

 

Địa chỉ: Lô N, Ô số 4, Đường Đồng Khởi, P. Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
Email: hiepanhkhoa2013@gmail.com
Hotline:  0988 605 289 - Ms Linh