NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DÀN GIÁO XÂY DỰNG

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DÀN GIÁO XÂY DỰNG

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DÀN GIÁO XÂY DỰNG

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DÀN GIÁO XÂY DỰNG

Trong các công trình xây dựng hiện nay đều không thể thiếu dàn giáo, chúng có kết cấu rất bền vững, gồm 4 chân, 2 chéo và mâm thao tác gắn kết với nhau bằng vít. Dàn giáo có thể cao tới cả hàng trăm mét, đòi hỏi lắp ráp rất tỉ mỉ, đúng kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn lao động và có thể đưa người sử dụng tới đúng vị trí mong muốn. Và làm sao để có nơi cho thuê dàn giáo xây dựng tốt nhất bạn cần nên biết được yêu cầu kỹ thuật 1 bộ dàn giáo có gì.

Công dụng của dàn giáo được xem là một hệ thống chống đỡ, đa phần làm bằng kim loại, có công dụng đảm bảo cho ván khuôn ở độ cao nhất định theo yêu cầu, chống và nhận toàn bộ tải trọng tác động lên nó, truyền qua các cây chống xuống nền đất hoặc vào các bộ phận công trình hiện có.

 Yêu cầu kỹ thuật khi lắp dàn giáo xây dựng

  • Dàn giáo phải được dựng trên nền đất chắc chắn, bằng phẳng bởi nếu giàn giáo cao, dựng trên nền móng không chắc chắn sẽ rất dễ gây ra tai nạn.
  • Đầu tiên, đặt các kích tăng trên dầm gỗ phẳng để điều chỉnh độ cao theo ý muốn, lắp các thành phần của khung vào kích tăng. Sau đó, đặt các thanh giằng chéo góc qua các khung kế cận để liên kết chắc chắn.
  • Tầng đầu tiên của dàn giáo cần được lắp thật chắc chắn, giữ bằng phẳng để lắp các tầng tiếp theo.
  • Nhằm đảm bảo an toàn thi công, khi thực hiện lắp giàn giáo cần chú ý neo giữ giàn với công trình bằng các chi tiết neo giữ cụ thể như khóa, ống khóa, nếu không dàn giáo có thể bị lật đổ.

cho thuê dàn giáo xây dựng

Ưu điểm của dàn giáo xây dựng

Các bộ phận của dàn giáo càng gọn nhẹ càng thuận tiện cho việc di chuyển, mang vác và tháo lắp dễ dàng. Dàn giáo cần có cấu tạo thích hợp với đặc điểm thi công và có thể luân chuyển được nhiều lần.

Một bộ dàn giáo xây dựng đầy đủ bao gồm : Khung, kích tăng, cùm xoay, cầu thang, chéo dàn giáo, mâm đứng và cây chống.

Khung dàn giáo:

Khi khung đang trong tình trạng tốt và được dựng đúng cách. Nó cung cấp một nền tảng làm việc trên cao ổn định ở bất kỳ độ cao nào và đủ chỗ để công nhân có thể di chuyển một cách tự do.

Kích tăng:

Là một thiết bị cốt lõi, là một trong những thiết bị quan trọng trong chuỗi giàn giáo lắp ráp để chống sàn đổ bê tông. Có 2 loại kích tăng: Kích U và kích bằng thường được dùng kết hợp khi sử dụng dàn giáo để chống sàn. Kích U dùng nối phía trên gđể điều chỉnh sàn cốp pha phía trên. Kích bằng nối phía dưới chân giàn giáo để cố định khung nhằm đảm bảo an toàn cho công trình khi thi công.

Cùm xoay :

Thiết bị được sử dụng tại một khớp nối giữa các ống thép trên một cấu trúc để đảm bảo cố định các ống thép tại chỗ.

Cầu thang dàn giáo:

Được sử dụng để lắp đặt cho khung giúp di chuyển lên xuống, lắp dựng bao che. Cầu thang sử dụng đơn giản khi muốn thay đổi độ cao từ tầng dàn giáo này sang độ cao dàn giáo khác, tạo sự thoải mái nhất cho người sử dụng.

Giằng chéo:

Một bộ phận không thể thiếu. Giằng chéo có tác dụng cố định và chống gãy cho giáo khung.

Mâm dàn giáo:

Là sản phẩm bắt lên dàn giáo để đứng thao tác được dễ dàng và an toàn. Mâm dàn giáo có 2 loại cơ bản là loại có móc khóa an toàn và loại không có móc khóa.

Cây chống:

Vật tư dàn giáo như cây chống là một trong những thiết bị hỗ trợ trong công tác đổ betong sàn. Nó giúp điều chỉnh được độ cao để phù hợp với độ cao của sàn.

Bánh xe giàn giáo:

Bánh xe dàn giáo được chia làm 2 loại : bánh xe có phanh và bánh xe không có phanh, bánh xe có tác dụng di chuyển giàn giáo linh hoạt.

Nếu bạn đang cần tư vấn hay thuê giàn giáo, Hiệp Anh Khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và cho thuê dàn giáo xây dựng tốt nhất. Chúng tôi luôn cam kết hàng đúng chất lượng để đảm bảo an toàn cho thi công công trình.

 

Công ty Hiệp Anh Khoa 

Địa chỉ: Lô N, Ô số 4, Đường Đồng Khởi, P. Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Email: hiepanhkhoa2013@gmail.com

MST:3700916883

Hotline:  0988 605 289 - Ms Linh