NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC ĐẦU TƯ GIÀN GIÁO THI CÔNG! NÊN THUÊ DÀN GIÁO THI CÔNG KHÔNG?

NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC ĐẦU TƯ GIÀN GIÁO THI CÔNG! NÊN THUÊ DÀN GIÁO THI CÔNG KHÔNG?

NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC ĐẦU TƯ GIÀN GIÁO THI CÔNG! NÊN THUÊ DÀN GIÁO THI CÔNG KHÔNG?

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC ĐẦU TƯ GIÀN GIÁO THI CÔNG! NÊN THUÊ DÀN GIÁO THI CÔNG KHÔNG?

Việc đầu tư giàn giáo chắc chắn là một vấn đề rất đang quan tâm của các nhà thầu thi công, đầu tư hay thuê dàn giáo thi công sẽ đều có những ưu, khuyết điểm riêng. Do đó, những khó khăn mà bạn dự định đầu tư giàn giáo là điều cần lưu ý cho công trình của bạn hơn bao giờ hết.

 

Những khó khăn trong việc đầu tư giàn giáo?

 

Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi rằng nên mua hay thuê giàn giáo cho công trình. Để giải đáp rõ hơn thì Hiệp Anh Khoa gơi ý đến bạn một số khó khăn hay còn gọi là nhược điểm trong việc mua giàn giáo.

thuê dàn giáo thi công

 

Luật công trình xây dựng

Nhà thầu phải đối ứng 5% vốn (hay đặt cọc). Một công trình xây dựng không dễ dàng để được nhận thầu. Nhà thầu phải có vốn để đối ứng ít nhất 5% giá trị thầu. Lúc đó, nhà đầu tư mới mạnh dạn cho nhà thầu đó thi công. Do đó quá trình ban đầu nhà thầu đã phải mất một lượng vốn tương đối cho hợp đồng. Tài chính bị eo hẹp lại đẫn đến việc đầu tư mua một giàn giáo hoàn chỉnh gần như là không thể vì phải xoay vòng vốn. Đây là lý do đầu tiên nhà thầu cần cân nhắc đến việc thuê giàn giáo.

 

Định mức lãi xây dựng

Theo luật chỉ được lãi tầm 6 -7% giá trị, một nhà thầu làm giỏi lắm cũng chỉ lời tầm này, còn nếu quản lý không tốt thì sẽ phải lấy đầu này đắp đầu kia. Gây nên thâm hụt vốn và nợ nần. Do đó cần cân nhắc đến số tiền lãi và số tiền phải bỏ ra để mua một giàn giáo.

 

Kho lưu giàn giáo

Khi đã mua giàn giáo, các nhà thầu cần thiết kế một kho bãi để lưu trữ. Nếu lưu trữ quá xa công trình dẫn đến phí vận chuyển đội lên, phí lưu kho hàng tháng cũng phải tính thêm. Một thiết bị xây dựng giàn giáo nếu sử dụng đều đặn sẽ giữ được độ bền và ít bị ghỉ sét.

Một thiết bị xây dựng giàn giáo chỉ cần lưu kho 6 tháng đến 1 năm giàn giáo đó sẽ hư. Với lý do đó, nếu một nhà thầu thật sự không có nhiều công trình luân phiên nhau để sử dụng liên tục giàn giáo thì giải pháp tốt nhất vẫn là thuê. Thuê không tốn tiền kho bải, không lo việc giàn giáo ghỉ sét và hư hỏng.

 

Bảo dưỡng bảo trì giàn giáo 

Giàn giáo sử dụng sau một thời gian sẽ bị hỏng hóc một số bộ phận, công nhân xây dựng thường hàn xì để tiếp tục tái sử dụng. Điều này gây nguy cơ mất an toàn cho công trình bởi các công nhân này thường không hiểu rõ độ an toàn và độ chịu lực cho phép của giàn giáo. Dẫn đến việc gia cố sữa chữa thường sai kỹ thuật và làm hỏng giàn giáo.

Với việc thuê giàn giáo thì thường những giàn giáo cho thuê thường mới, đồng bộ và độ an toàn cao. Hễ có một khung giáo bị lỗi lập tức được thay một khung mới, khung giàn giáo lỗi đó được đem về nhà sản xuất và sẽ được gia công kỹ lưỡng hoặc nung lại thành sắt để sản xuất thành một giàn mới hoàn toàn và đúng kỹ thuật. Việc thuê giàn giáo khiến nhà thầu đỡ đi chi phí phải lo bảo dưỡng giàn giáo, chi phí mua mới thay thế.

 

Nhân công bảo vệ giàn giáo

Với việc mua một giàn giáo, nhà thầu cần đầu tư thêm kho bãi, đầu tư thêm đội ngũ bảo vệ, đầu tư thêm hệ thống vận chuyển. Nếu chỉ cần mất cắp ở một trong những khâu đó thì nhà thầu sẽ lỗ rất nặng. Đây cũng chính là việc nên thuê giàn giáo bởi: Thuê giàn giáo không cần phải đầu tư kho, không cần phải tuyển thêm bảo vệ kho, nhân viên kiểm kho, không cần quan tâm đến hệ thống vận chuyển. Như vậy, nhà thầu sẽ yên giấc ngủ hơn khi phải đi mua một giàn giáo mới.

 

Giàn giáo Hiệp Anh Khoa – nơi cho thuê dàn giáo thi công uy tín

 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Hiệp Anh Khoa là đơn vị cung cấp dịch vụ đa ngành từ tư vấn thiết kế đến cho mua/ thuê dàn giáo thi công, các thiết bị xây dựng uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý. Hiệp Anh Khoa với đội ngũ cán bộ kỹ sư, công nhân kỹ thuật có trình độ cao, lành nghề, giàu kinh nghiệm và luôn được đào tạo, bồi dưỡng cập nhật các kiến thức mới nhất về kinh tế, kỹ thuật và quản lý, cùng trang thiết bị hiện đại.

Công ty hoạt động với phương châm luôn mang lại cho các đối tác sự hài lòng, tin tưởng với các công trình có chất lượng cao nhất và thời gian thi công nhanh nhất.

 

 

Công ty Hiệp Anh Khoa 

Địa chỉ: Lô N, Ô số 4, Đường Đồng Khởi, P. Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Email: hiepanhkhoa2013@gmail.com

MST:3700916883

Hotline:  0988 605 289 - Ms Linh