Những mẫu nhà container đẹp

Những mẫu nhà container đẹp

Những mẫu nhà container đẹp

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
Những mẫu nhà container đẹp

Những ngôi nhà làm bằng container từ mô hình di động đến những ngôi biệt thự sang trọng được lắp ghép bằng container đang dần trở thành xu hướng lựa chọn  không những của những người có thu nhập thấp mà còn là thú chơi của những đại gia quan tâm. Hãy cùng điểm qua những mẫu nhà container đẹp dưới đây khi bạn đang lên kế hoạch xây dựng một nơi an cư cho gia đình mình.

 

Nhà container được thi công từ những chiếc thùng container đã qua sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Bằng sự sáng tạo khắc phục những nhược điểm vốn có của những thùng container hình hộp không mấy thân thiện, những mẫu nhà container độc đáo, mới lạ ra đời đã và đang chiếm được nhiều thiện cảm của nhiều hộ gia đình trong những năm gần đây. Nếu ở một số nước có khí hậu ôn hòa thuận lợi, tuổi thọ của nhà container có thể lên đến 50 – 100 năm. Còn với Việt Nam, tuy có khí hậu nóng ẩm khắc nghiệt, song một ngôi nhà bằng container vẫn có thể hoạt động tốt trong khoảng 20 – 30 năm.

 

Biệt thự của Kiến trúc sư Todd Miller ở Queensland, Australia

 

Ngôi biệt thự được lắp ghép hoành tráng từ 31 chiếc container cũ có tổng diện tích 560m2 vơi quy mô 4 phòng ngủ, 4 phòng tắm, phòng làm việc, xưởng và phòng tập gym  đã gây ấn tượng mạnh mẽ với bất kỳ ai nhìn thấy bởi sự sang trọng, độc đáo bên ngoài lẫn tiện nghi, đẳng cấp ở bên trong.

 

những mẫu nhà container đẹp
Caption

 
Nằm trong khuôn viên rộng hơn 2.00m2, biệt thự do kiến trúc sư Todd Miller khắc họa chi tiết những đường nét độc đáo tạo nên một không gian sống trong lành và tiện nghi, đẳng cấp cho chủ nhân những ngôi nhà làm bằng container đã qua sử dụng.

 

Một điểm nhấn đặc biệt tạo nên giá trị thẩm mỹ của căn biệt thự này là các mặt xung quanh đều được trang trí hình vẽ graffiti nghệ thuật.

 

những mẫu nhà container đẹp
Caption

 

những mẫu nhà container đẹp
Caption


 
Biệt thự được lắp ghép từ 31 chiếc thùng conainer thành 3 tầng, cấu trúc được bố trí hợp lý và thuận tiện giữa các khu vực chức năng.

 

Một bể bơi  với sức chứa 3.000 lít, truyền hình vệ tinh, sử dụng năng lượng mặt trời, cây xanh bao phủ, ngôi nhà quay mặt về hướng sông, đón gió và không khí trong lành mang lại một không gian sống lý tưởng và tầm nhìn tuyệt đẹp thông qua những bức tường bằng kính.

 

những mẫu nhà container đẹp
Hồ bơi có sức chứa 3.000 lít nước

 
Sự sang trọng, đẳng cấp của những mẫu nhà container đẹp này được thể hiện ở phần nội thất bên trong. Toàn bộ được ốp gỗ, hình ảnh nghệ thuật graffiti phong cách. Tất cả tao nên một nét duyên hài hòa, mềm mại, thoáng đãng, đối lập với vẻ khô cứng bên ngoài của lớp vỏ container.

 

những mẫu nhà container đẹp
Nghệ thuật graffiti phong cách và thú vị bên trong không gian ngôi nhà

 
 

những mẫu nhà container đẹp
Toàn bộ nội thất đươc ốp gỗ sang trọng, mềm mại và gần gũi

 

những mẫu nhà container đẹp
Khu vực sinh hoạt ấm cúm và sang trọng của căn biệt thự làm bằng container

 

những mẫu nhà container đẹp
Khu vực nhà bếp trẻ trung, gọn gàng

 

những mẫu nhà container đẹp
Một trong 4 phòng ngủ rộng thoáng và sang trọng của căn biệt thự

 

Mẫu nhà container đẹp của của Benjamin Garcia Saxe ở Costa Rica

 

Trái với ngôi biệt thự bằng container ở ở Queensland, Australia, mẫu nhà container đẹp của chủ nhân người Costa Rica Benjamin Garcia có vẻ thân thiện với thiên nhiên hơn khi chỉ bằng 2 thùng container ghép lại với nhau. Sử dụng lượng vật liệu nhỏ nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng, hiện đại và tiện nghi.Sử dụng tông màu trắng và đỏ cam cùng vật liệu kính làm tường, ngôi nhà dù có diện tích không lớn nhưng vẫn cảm giác được sự rộng rãi, thoáng đãng, trong lành trên một khu sườn đồi. Đơn giản, sang trọng và gần gũi với thiên nhiên là sức hút của những mẫu nhà container đẹp này ở Costa Rica.

 

những mẫu nhà container đẹp
Thiết kế mang tính giao thoa với thiên nhiên từ 2 thùng container

 

những mẫu nhà container đẹp
Sử dụng vật liệu kính làm vách là lựa chọn phổ biến nhất khi làm nhà bằng thùng container. Điều mày mang lại vẻ thông thoáng và tầm nhìn rộng rãi, khắc phục vẻ khô cứng, tù túng của thùng container.

 

 

những mẫu nhà container đẹp
Ngôi nhà bằng container của Benjamin Garcia Saxe  khi lên đèn

 


Biệt thự không móng Mỹ Thanh ở Sài Gòn

 

Sự sáng tạo thiết kế không chỉ là những mẫu nhà container đẹp ở nước ngoài, mà tại Việt Nam, một ngôi biệt thự được làm từ container ngay lòng Sài Gòn đông dân náo nhiệt đã gây ấn tượng đặc biệt cho người dân thành phố.

 

Được gọi với cái tên “Biệt thự không móng”  biệt thự Mỹ Thanh có diện tích sàn 250m2 và tổng diện tích xây dựng là 500m2 được tạo nên từ 28 chiếc thùng container kết hợp với các khối bê tông vững chắc xung quanh có quy mô một trệt, một lầu. Thiết kế ngoại thất bên ngoài ấn tượng bởi vẻ rắn chắc từ các khối bê tông bao quanh, lại vừa duyên dáng, mềm mại bởi những đường nét lượn sóng của thùng container. Xung quanh là vườn cây xanh thoáng mát, trong lành. Kính cường lực làm vách nhằm đón ánh sáng tự nhiên và tạo vẻ thông thoáng cho không gian bên trong.

 

Phần thiết kế nội thất cũng không kém phần sang trọng so với những mẫu nhà container đẹp ở một số nước khác trên thế giới, nội thất bên trong căn biệt thự được ốp, lát gạch và gỗ sang trọng, cẩn thận, và hiện đại. Không gian sinh hoạt mát mẻ, thông thoáng, ngôi nhà 2 tầng làm bằng container gồm một phòng khách, phòng sinh hoạt gia đình, bếp và sảnh được bố trị logic, hợp lý  đem lại sự tiện nghi, thuận tiện các thành viên trong gia đình. 

 

những mẫu nhà container đẹp
Ngoại thất chắc chắn và gần gũi với thiên nhiên của biệt thự Mỹ Thanh

  

những mẫu nhà container đẹp
Phòng khách  sang trọng và tiện nghi

 

những mẫu nhà container đẹp
Phòng ngủ rộng rãi và thông thoáng

 

Điểm qua những mẫu nhà container đẹp trên đây, có thể thấy rằng không kém cạnh những mẫu nhà xây dựng truyền thống, những ngôi nhà làm nằng container vẫn sang trọng, tiện nghi và đẳng cấp, vẫn mang lại một không gian sống tuyệt vời cho bất kỳ ai. 

 

Bằng sự độc đáo, mới lạ và phong cách của mình, những mẫu nhà làm bằng container giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và diện tích cho những ai có ý định lựa chọn.