Những sai lầm phổ biến khi chọn công ty cho thuê máy móc xây dựng

Những sai lầm phổ biến khi chọn công ty cho thuê máy móc xây dựng

Những sai lầm phổ biến khi chọn công ty cho thuê máy móc xây dựng

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
Những sai lầm phổ biến khi chọn công ty cho thuê máy móc xây dựng

Hiện nay, ngoài các ngành nghề chính như đầu tư, tư vấn và xây dựng hàng loạt công ty và tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng phát triển thêm các dịch vụ phụ trợ như cho thuê máy móc thiết bị xây dựng. Cá biệt có những công ty cho thuê máy móc xây dựng được thành lập nhằm mục đích thu lợi nhuận từ các chủ đầu tư muốn tiết kiệm chi phí cho công trình, đang đầu tư.

Chính vì việc mọc lên nhanh chóng của những loại hình công ty như thế này mà nhà đầu tư có thêm nhiều lựa chọn để tiết kiệm và cắt giảm gánh nặng chi phí. Tuy nhiên, cơ hội luôn đi kèm thách thức không thể tránh khỏi sai lầm nếu chưa có kinh nghiệm về những lĩnh vực đang quan tâm.

Sai lầm phổ biến khi thuê máy móc thiết bị xây dựng

1.Máy móc thiết bị xây dựng kém chất lượng

Không thể nhìn mặt mà bắt hình dong bắt kì thứ gì nếu không trải qua quá trình khảo nghiệm và kiểm tra chất lượng thực tế. Một chiếc máy xúc, máy ủi nước sơn bóng loáng, vận hành được vài phút thì khựng lại và không thể tiếp tục nổ máy. Hay hệ thống giàn giáo trông bên ngoài có vẻ mới nhưng sẽ đổ sập bất cứ lúc nào nên một kết cấu thép nhỏ ở phần chân bị gỉ sét và mục ruỗng. Vì vậy, đánh giá kĩ lượng thiết bị trước khi thuê ngay tại các công ty cho thuê máy móc xây dựng là một yêu cầu tiên quyết không thể bỏ qua khi thuê thiết bị xây dựng, phòng tránh những sự cố đáng tiếc trong quá trình thi công dự án.

2.Thuê dư thừa hoặc thuê thiếu máy móc thiết bị xây dựng

Việc tính toán khối lượng, số lượng thiết bị xây dựng cho thuê phải được chủ đầu tư cân nhắc kĩ lưỡng và lựa chọn sao cho phù hợp với yêu cầu của dự án. Nhiều nhà đầu tư rơi vào trường hợp thuê thừa hoặc tai hại hơn là thuê thiếu các thiết bị xây dựng cần thiết trong quá trình khởi công dự án. Việc thừa sẽ tiêu tốn chi phí phát sinh không chỉ là tiền thuê mà còn là tiền bảo quản trong coi các thiết bị này. Việc thuê thiếu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công trình, tiêu tốn thời gian tìm thiết bị phù hợp để thay thế.

3.Công ty thuê máy móc xây dựng uy tín kém

Nhiều công ty cho thuê máy móc xây dựng uy tín kém và chất lượng không tốt chỉ trực chờ đợi miếng mồi ngon là những nhà đầu tư nhẹ dạ cả tin và thiếu kinh nghiệm để cắn xé. Không bất ngờ nếu những công ty này sẵn sàng nâng giá lên trời cho những thiết bị xây dựng quá hạn hoàn trả hoặc phù phép những thiết bị hỏng hóc, chất lượng kém thành như mới để lừa cho thuê và bắt ép nhà đầu tư bồi thường khi các thiết bị này xảy ra sự cố. Vô tình hơn họ sẽ lảng tránh trách nhiệm khi các thiết bị cho thuê gây tai nạn liên quan trực tiếp đến chất lượng và đùn đẩy hết cho các chủ đầu tư.

công ty cho thuê máy móc xây dựng

Hậu quả nghiêm trọng mà khách hàng gặp phải khi chọn công ty cho thuê máy móc xây dựng kém chất lượng

1)Thiệt hại tài sản, nhân mạng

Đây là hậu quả nghiêm trọng nhất cho nguyên nhân thuê mướn máy móc thiết bị xây dựng kém chất lượng. Một kết cấu dàn giáo gỉ sét, mục nát dù là nhỏ nhất có thể kéo sập cả một hệ thống phụ trợ công trình đi kèm với những thiệt hại về tài sản và nhân mạng. Tiêu tốn thêm chi phí giải quyết các vấn đề phát sinh như kiện tụng, bồi thường….

2)Trễ tiến độ thi công

Hoàn thành tiến độ thi công đúng thời hạn vừa là mục tiêu hàng đầu của người thi công mà còn vừa là áp lực cực lớn đối với những đơn vị này. Việc trễ tiến độ thi công sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của đơn vị thi công đối với nhà đầu tư. Đồng thời gây ra nhiều khó khăn cho chủ thầu và nhà đầu tư trong việc thực hiện kế hoạch đầu tư kinh doanh. Máy móc, thiết bị chất lượng kém là một trong những nguyên nhân hàng đầu cho việc trễ tiến độ thi công do phải tiêu tốn thời gian cho việc thay mới cũng như sửa chữa. Cho nên, cần lưu ý khi thuê mướn thiết bị xây dựng phải đảm bảo kiểm tra kĩ lưỡng tránh tình trạng thuê nhằm thiết bị kém chất lượng.

3)Lãng phí tài nguyên, gia tăng chi phí

Máy móc, thiết bị kém chất lượng không thể tiếp tục sử dụng phải sửa chữa hoặc tệ hơn là thay mới. Tiêu tốn thêm tài nguyên và gia tăng chi phí cho việc sữa chữa hoặc tìm đơn vị thuê mướn mới để tiếp tục tiến độ công trình. Ngoài ra, trì hoãn kéo dài sẽ tốn thêm chi phí nhân lực, lãng phí thời gian và thất thoát vốn.

 

------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty Hiệp Anh Khoa 

Địa chỉ: Lô N, Ô số 4, Đường Đồng Khởi, P. Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Email: hiepanhkhoa2013@gmail.com

MST:3700916883

Hotline:  0988 605 289 - Ms Linh