PHÂN BIỆT GIÀN GIÁO NÊM & GIÀN GIÁO KHUNG TRONG XÂY DỰNG

PHÂN BIỆT GIÀN GIÁO NÊM & GIÀN GIÁO KHUNG TRONG XÂY DỰNG

PHÂN BIỆT GIÀN GIÁO NÊM & GIÀN GIÁO KHUNG TRONG XÂY DỰNG

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
PHÂN BIỆT GIÀN GIÁO NÊM & GIÀN GIÁO KHUNG TRONG XÂY DỰNG

Trên thị trường hiện nay, dù bạn có đi bất cứ đâu cũng có thể bắt gặp rất nhiều cửa hàng giàn giáo nêm, giàn giáo khung cũng như công ty sản xuất giàn giáo. Điều đó gây khó khăn để các nhà thầu trong việc lựa chọn một hệ thống giàn giáo xây dựng phù hợp với khả năng và mục tiêu xây dựng. Hãy cùng Hiệp Anh Khoa tham khảo một số điểm khác nhau giữa các giàn giáo hiện nay, điển hình là giàn giáo khung và giáo nêm.

 

Giàn giáo khung

Giàn giáo khung được xem là một giàn giáo truyền thống lâu nay, có khung hình chữ H, có nhiệm vụ chống đỡ vật phía trên bằng hệ thống giàn giáo khung bao gồm: khung dàn giáo, kích tăng, cùm xoay, cầu thang, giăng chéo giàn giáo, mâm đứng và cây chống đỡ ở một độ cao nhất định và đảm bảo sự liện kết thành một hệ thống vững chắc, dễ dàng tháo lắp và chịu được một lực tải trọng lớn đủ để vật phía trên được cố định trong một thời gian dài.

Hệ thống giàn giáo khung gồm nhiều quy cách và thông số kỹ thuật, tập trung chủ yếu sử dụng ống thép phi 42 với 2 loại: có đầu nối và không có đầu nối, kích thước đa dạng như sau: (1700 x 1250) mm; (1539 x 1250) mm; (1200 x 1250) mm; (900 x 1250) mm

Và một phụ kiện không thể không có trong hệ thống giàn giáo khung là 2 loại giằng chéo giàn giáo cơ bản có kích thước: 1960 mm và 1710 mm.

Sản phẩm giàn giáo khung được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay là giàn giáo khung được nhúng qua một lớp kẽm để ngăn cản quá trình oxi hóa theo thời gian trên mặt của kim loại và mang lại vẽ thẩm mỹ cao hơn so với loại giàn giáo khung được sơn dầu trước đây.

Ưu điểm lớn nhất cũng chính là chức năng quan trọng của giàn giáo khung chính là dễ dàng thực hiện các thao tác tháo lắp đơn giản, nhanh chóng trong quá trình di chuyển khắp nơi trong công trình đang thi công và các phụ kiện trong phần cấu tạo cuả giàn giáo khung được xem là khung xương sống cho toàn bộ hệ thống.

 

Giàn giáo nêm

Giàn giáo nêm được xem là một bước cải tiến mới của giàn giáo khung, hệ thống giàn giáo được liên kết vững chắc bao gồm đầy đủ các phụ kiện như sau: thanh giành ngang, thanh giành chéo, cây chống đứng, hệ chống đà biên và 2 linh kiện quan trọng là chốt U và chốt dẹp. Chủ yếu dùng để chống sàn và nâng đỡ các khuôn bê tông cứng chắc phía trên được liên kết vững chắc bời các thanh giành ngang và thanh giành chéo tạo thành các khoảng không tăng khả năng chịu lực tải trọng lớn, lớn hơn khả năng chịu tải trọng của giàn giáo khung.

 

giàn giáo nêm

 

Hệ thống giàn giáo nêm cũng bao gồm nhiều quy cách và thông số kỹ thuật khác nhau với các mẫu mã sản phâm đa dạng như:

+ Giằng ngang: 500 mm, 600 mm, 1000 mm, 1200 mm, 1500 mm.

+ Chống đứng: 1000 mm, 1500 mm, 2000 mm, 2500 mm, 3000 mm.

+ Độ dày ống: phi 49: 2 mm, phi 42: 2 mm

+ Màu sắc: xanh dương, bạc kẽm

Cũng giống như giàn giáo khung, sản phẩm giàn giáo nêm được khách hàng ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay là sản phẩm được nhũng qua một lớp kẽm hoặc sử dụng trực tiếp ống kẽm luôn để hạn chế quá trình oxi hóa theo thời gian trên bề mặt kim loại. Tùy vào mục đích và mức độ của công trình mà khách hàng sẽ chọn ra sản phẩm phù hợp nhất. Giàn giáo nêm đang được sử dụng rộng rãi tại các công trình nhà cao tầng và các khu trung tâm thương mại lớn nhất nhì trong khu vực.

Ưu điểm vượt trội của giàn giáo nêm là hệ thống cấu tạo đơn giản, dễ dàng tháo lắp, di chuyển khắp mọi nơi, có sự liên kết vững chắc, độ bền cao và khả năng chịu được trọng tải rất lớn.

 

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Hiệp Anh Khoa 

Địa chỉ: Lô N, Ô số 4, Đường Đồng Khởi, P. Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Email: hiepanhkhoa2013@gmail.com

MST:3700916883

Hotline:  0988 605 289 - Ms Linh