Thiết kế nhà container theo yêu cầu

Thiết kế nhà container theo yêu cầu

Thiết kế nhà container theo yêu cầu

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA


 

 

HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
HIỆP ANH KHOA
Thiết kế nhà container theo yêu cầu

Thiết kế nhà container theo yêu cầu là một loại hình dịch vụ mới, tạo ra các ngôi nhà từ Container. Dịch vụ này ra đời cùng với container văn phòng và đang dần trở thành xu hướng mới thời hiện đại.

Ngoài vận chuyển, container ngày này không chỉ sử dụng cho mục đích làm văn phòng làm việc mà nhiều gia đình trẻ hiện nay chọn hình thức này để làm nhà ở. Một container đã cũ làm sao để trở thành một ngôi nhà có tính thẩm mỹ và công năng như nguyện vọng của gia chủ? Đó là điều mà dịch vụ thiết kế nhà container theo yêu cầu sẽ giúp bạn

 

thiết kế nhà container theo yêu cầu
Thiết kế nhà container theo yêu cầu dựa trên các container có sẵn

 

Lựa chọn thiết kế nhà container theo yêu cầu thường được cân nhắc khi mảnh đất nằm trong diện quy hoạch hay là lựa chọn của những gia đình trẻ chưa đủ kinh phí để xây dựng một ngôi nhà kiên cố và muốn tạo nên sự mới lạ, độc đáo. Với những ưu điểm như giá thành thấp, dễ dàng di chuyển, thi công và lắp đặt dễ dàng, thiết kế container theo mục đích nhà ở là điều hoàn toàn hợp lý.

 

Thế nhưng, để ngôi nhà bằng container không trở nên cứng nhắc, cục mịch bởi dáng vẻ khối hình hộp vốn có của nó luôn đòi hỏi một ý tưởng sáng tạo của người thiết kế, để tạo nên một ngôi nhà container có sự hài hòa, mềm mại và có giá trị nghệ thuật cao.

 

Lựa chọn loại container và cách sắp đặt khi thiết kế nhà container theo yêu cầu

 

Các loại container hiện tại có 3 nhóm kích thước khác nhau về chiều dài, chiều rộng và chiều cao. 

 

  • Chiều cao có 2 kích cỡ 8 feet 6 inch ~ 2,4m, loại cao có chiều cao 9 feet 6 inch ~ 2,6m
  • Chiều dài và rộng  có 2 kích cỡ gồm 20 feet ~ 5.898m x 2.353m và 40 feet ~  12.039m x 2.362m (cao 2,4m) hay 12.039m x 2.343m  (cao 2,6m)

 

Tùy thuộc vào khu đất và nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại kích thước phù hợp. Có thể chọn 1 hay nhiều container để ghép lại với nhau theo chiều ngang, chiều dọc hay chiều cao bằng cách mở vách thông nhau hay nâng nóc lên tầng.

 

thiết kế nhà container theo yêu cầu
Nhà container được thiết kế phù hợp với nhu cầu sống thực tế

 
Các container được làm bằng thép cán nguội khá chắc chắn, thành khung bằng sắt có sức chịu lực cực tốt, sức chịu nén và chịu tải trọng rất cao, độ bền cao do khả năng chịu được những tác động khác nghiệt của thời tiết như mưa nắng, gió bão, nước mặn,…Tất cả các thiết kế nhà container theo yêu cầu đều đã được tính toán và đo đạc cẩn thận trước khi đưa ra thi công thực tế. Nên bạn hoàn toàn yên tâm khi có ý tưởng thiết kế container thành nhà tầng hay trong điều kiện môi trường không thuận lợi. 

 

Thiết kế và thi công ngoại thất cho nhà container

 

Do đáy container bằng gỗ nên khi thi công thiết kế nhà container theo yêu cầu lhêm các cột trụ bê tông cao cách nền đất khoảng 80cm, đồng thời đổ thêm các cột trụ bê tông đứng giúp giằng để cố định đề phòng gió bão mạnh.

 

thiết kế nhà container theo yêu cầu
Các thiết kế nhà container đều được tính toán kĩ lưỡng để đảm bảo độ bền chắc

 
Ghép các container lại với nhau tùy theo nhu cầu công năng sử dụng mong muốn của gia chủ . Giai đoạn này cần phải xác định đúng mục định trước khi cắt ghép, tránh tình trạng tháo lắp ghép lại do cắt sai vị trí và kích thước làm ảnh hưởng rất nhiều đến kết cấu của container. Sử dụng các vật liệu chuyên dụng sơn ốp bên ngoài để cách nhiệt, cách âm và chống ồn như thạch cao, gỗ,…Sử dụng màu sơn càng sáng thì  khả năng phản xạ nhiệt càng tốt.

 

Thiết kế ngoại thất nên tính tới yếu tố thông thoáng khí, đảm bảo ánh sáng tự nhiên đầy đủ và đề phòng cháy nổ. Nên thiết kế nhiều cửa sổ, sử dụng vật liệu kính làm cửa hoặc kết hợp ở các vách để đảm bảo không khí được lưu thông và mang ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà.

 

Thiết kế và trang trí nội thất

 

Container làm bằng thép và sắt nên khả năng nóng bức vào mùa nóng và lạnh lẽo vào mùa đông là rất cao. Để hạn chế tình trạng này, nên trang bị cho nội thất bên trong bằng những vật liệu mang tính ổn định nhiệt cho bên trong ngôi nhà như gỗ chẳng hạn. Nên kết hợp với việc trang trí vài điểm nhấn trong ngôi nhà gần gũi với  thiên nhiên bằng các chậu hoa cây cảnh  để dung hòa vẻ cứng nhắc, khô khan từ chất liệu gỗ và kim loại của container.

 

thiết kế nhà container theo yêu cầu
Nội thất được bài trí phù hợp với không gian thiết kế của căn nhà container

 
 Việc bố trị nội thất tiện nghi trong nội thất ngôi nhà cần tính toán cho vừa khít với kích thước container. Do kích thước  hạn chế, nên tối giản một cách tinh tế các tiện nghi nội thất bên trong để tiết kiệm diện tích, tạo vẻ thông thoáng cho ngôi nhà.

 

Thiết kế nhà container theo yêu cầu là một dịch vụ khá tiện lợi cho khách hàng khi muốn có được một ngôi nhà container được thiết kế theo ý tưởng độc đáo của mình từ các container cũ đã qua sử dụng.